Xu hướng sử dụng Tủ thử nghiệm lão hóa Mỹ phẩm LIB Industry TH-100A

Xu hướng sử dụng Tủ thử nghiệm lão hóa Mỹ phẩm LIB Industry TH-100A

Xu hướng sử dụng Tủ thử nghiệm lão hóa Mỹ phẩm LIB Industry TH-100A
Xu hướng sử dụng Tủ thử nghiệm lão hóa Mỹ phẩm LIB Industry TH-100A

Tại sao việc thử nghiệm lão hóa Mỹ phẩm cấp tốc lại quan trọng trong ngành công nghiệp Mỹ phẩm

Kiểm tra thời hạn sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm

Kiểm tra độ ổn định được thực hiện để đảm bảo tính an toàn của sản phẩm mỹ phẩm, vốn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Kiểm tra độ ổn định là dấu hiệu cho thấy bất kỳ thay đổi nào về tiêu chí vật lý, hóa học và vi sinh của sản phẩm trong thời hạn sử dụng quy định.

Ngoài chức năng sử dụng của mỹ phẩm, điều cực kỳ quan trọng là chúng phải ổn định. Thử nghiệm độ ổn định cho phép chúng ta tìm hiểu chất lượng vật lý, vi sinh vật và hóa học của sản phẩm cũng như tính đầy đủ của bao bì trong quá trình bảo quản, vận chuyển, bán hàng và tiêu dùng của người dùng cuối.

Kiểm tra độ ổn định được áp dụng theo hai cách: Kiểm tra lão hóa theo thời gian thực và tăng tốc.

Trong thử nghiệm độ ổn định thời gian thực, sản phẩm được giữ trong môi trường đáp ứng các điều kiện bán hàng thông thường và những thay đổi về vật lý, vi sinh và hóa học có thể xảy ra trong sản phẩm được theo dõi. Thử nghiệm lão hóa tăng tốc, sử dụng mô hình toán học, được áp dụng rộng rãi ngày nay, vì có những khó khăn trong việc thực hiện các thử nghiệm độ ổn định theo thời gian thực trên các sản phẩm có thời hạn sử dụng từ 1-2 năm trở lên được ví như hàng tiêu dùng lâu bền.

Thử nghiệm lão hóa cấp tốc được thực hiện trong môi trường nhân tạo có nhiệt độ và độ ẩm nằm ngoài điều kiện tiêu thụ và bán hàng thông thường. Sau các thử nghiệm lão hóa cấp tốc, các phân tích vật lý, vi sinh vật và hóa học cần thiết của sản phẩm được thực hiện để đảm bảo rằng chúng ta có kiến ​​thức trước về tính ổn định của sản phẩm.

Trước khi bắt đầu thử nghiệm lão hóa cấp tốc, phải thu thập tất cả các thông tin cần thiết về hàm lượng, bao bì và cấu trúc vật lý của sản phẩm và thông tin này phải được nhà sản xuất thông báo trước. Nhiệt độ và thời gian thay đổi từ sản phẩm này sang sản phẩm khác.

Ví dụ: đối với khăn ướt có thời hạn sử dụng 2 năm, Thử nghiệm Lão hóa Cấp tốc ở 40 và 50 độ được áp dụng. Thời hạn sử dụng là 2 năm, sản phẩm có thời gian chờ là 40 ngày ở nhiệt độ 210 độ. Hạn sử dụng của cùng một sản phẩm với thời gian chờ là 50 ngày sẽ có hạn sử dụng là 2 năm 105 ngày. Như bạn có thể thấy, Thử nghiệm lão hóa cấp tốc tỷ lệ nghịch với nhiệt độ. Nhiệt độ càng cao thì thời gian càng ngắn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng vào cuối giai đoạn này, không nên có vấn đề về vật lý, hóa học hoặc vi sinh. Do đó, khi xác định nhiệt độ này, cần xem xét nhiệt độ làm mềm của bao bì sản phẩm, nhiệt độ phân hủy của thành phần sản phẩm, v.v.

Không có tiêu chuẩn quốc tế về thời hạn sử dụng mỹ phẩm trong lĩnh vực này. Do đó, các thử nghiệm về thời hạn sử dụng được thực hiện trong các sản phẩm mỹ phẩm được đưa ra thị trường được thực hiện là 90 ngày ở 40 độ.

Khi kết thúc thời gian bảo quản, các sản phẩm sẽ được kiểm tra màu sắc, mùi, hình thức bên ngoài, độ pH, thay đổi trọng lượng, độ nhớt, lượng vi sinh vật và, nếu cần, kiểm tra hiệu quả kháng khuẩn và đóng gói theo các phương pháp phân tích dược điển quốc tế. Thử nghiệm vỡ, nứt và hàn kín vật liệu đóng gói cũng quan trọng như thử nghiệm sản phẩm.

Do đó, thử nghiệm Lão hóa Cấp tốc là các thử nghiệm nên được thực hiện để ngăn chặn các vấn đề tiềm ẩn có thể xảy ra sau này đối với sản phẩm và để ngăn chặn các thiệt hại về vật chất và đạo đức chẳng hạn như việc thu hồi và thu hồi sản phẩm khỏi thị trường.

Phương tiện cho việc thực hiện việc thử nghiệm lão hóa cấp tốc.

Sản phẩm của hãng Xi’an LIB Industry là một trong các xu hướng lựa chọn tối ưu cho Thử nghiệm Shelf-life (hạn sử dụng) của sản phẩm Mỹ phẩm

Hiện nay tủ thử nghiệm phổ biến được sử dụng đánh giá này là buồng thử nghiệm môi trường nhiệt độ (dải kép nhiệt độ cao/ thấp) và độ ẩm, với bộ điều khiển PID có thể lập trình cài đặt các chương trình khác nhau.

 

Tủ thử nghiệm lão hóa cấp tốc Mỹ phẩm TH-100A LIB Industry Vietnam
Xu hướng sử dụng Tủ thử nghiệm lão hóa Mỹ phẩm LIB Industry TH-100A

Dải sản phẩm toàn diện phù hợp của LIB Industry bao gồm

Buồng nhiệt độ và khí hậu, buồng kiểm tra ăn mòn, thiết bị kiểm tra IP bụi và nước, buồng thử nghiệm thời tiết và buồng kiểm tra đặc biệt để phù hợp với ứng dụng của khách hàng.

Tủ thử nghiệm lão hóa cấp tốc loại mô phỏng thời tiết dùng trong R&D (LIB Industry) tích hợp bộ điều khiển chức năng lập trình thực hiện điều khiển cường độ nguồn sáng đèn UV/ hồ quang Xenon và nhiệt độ, độ ẩm theo thời gian cài đặt cho phép đánh giá sự ổn định, độ bền, vòng đời tuổi thọ của nguyên vật liệu sản xuất, thành phẩm. Sử dụng trong nhiều lĩnh vực thử nghiệm công nghiệp khác nhau. Sản phẩm và dịch vụ của hãng Xi’an LIB Environmental Simulation Industry được nhập khẩu và phân phối trực tiếp bởi Today’s Equipment Co., ltd

Các mô hình tiêu chuẩn và tùy chỉnh cho phép bạn chọn kích thước, cấu hình và hiệu suất để phù hợp với nhiều loại điều kiện thử nghiệm môi trường. Tất cả các sản phẩm của LIB Industry đều đạt chứng nhận CE và ROHS, cũng như các chứng nhận quốc gia khác. LIB Industry tập trung vào việc cung cấp giải pháp chìa khóa trao tay cho thử nghiệm môi trường, nghiên cứu, thiết kế, sản xuất, chạy thử, giao hàng, lắp đặt và đào tạo, cung cấp toàn bộ sản phẩm và dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng.

Về bán hàng, việc bán hàng trực tiếp của LIB và thiết lập các đại lý địa phương trên khắp thế giới cho phép khách hàng mua các phòng thử nghiệm LIB thuận tiện hơn. Đến năm 2019, thị trường của LIB Industry đã lan rộng ra 53 quốc gia trên thế giới và thị trường tiếp tục mở rộng. Các đại lý và trung tâm dịch vụ địa phương giúp khách hàng mua hàng và nhận dịch vụ dễ dàng hơn.

Tại Việt Nam: Khách hàng liên hệ trực tiếp với Công ty TNHH Thiết bị Ngày Nay để trực tiếp nhận hỗ trợ dịch vụ tốt nhất về Tủ thử nghiệm LIB Industry TH-100A

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *