Vệ Sinh Máy Thử Độ Hoà Tan Hiệu Quả, Tiết Kiệm

Vệ sinh phụ kiện máy thử độ hoà tan đúng cách và có chương trình vệ sinh cụ thể có thể kéo dài thời gian sử dụng và bảo đảm độ chính xác cao nhất cho các nhà sản xuất dược phẩm.

Nhiều vấn đề phổ biến thường thấy trong các phòng thí nghiệm thử độ hòa tan thuốc liên quan đến vấn đề vệ sinh thiết bị. Những vấn đề như lỗi dừng hoạt động của thiết bị lấy mẫu tự động, giỏ quay bị cong và gỉ sét, trục cánh khuấy PTFE bong tróc, và một số hỏng hóc khi vận hành đều có thể tránh được hoặc giảm thiểu bằng cách thực hiện vệ sinh thích hợp khi sử dụng máy hòa tan.

cần lưu ý

1. Làm sạch càng sớm càng tốt sau khi chạy xong. Vệ sinh càng sớm sẽ giúp giải quyết một số vấn đề lớn. Đầu tiên, nó ngăn ngừa việc mảng thuốc hoặc kết tủa thuốc, tá dược và các thành phần môi trường động lại trong ống, van, v.v. Thứ hai, nó làm giảm sự tấn công của axit lên thép không gỉ và các thành phần khác.

2. Khi làm sạch, không sử dụng bất kỳ chất mài mòn hoặc bất kỳ thứ gì có thể làm hỏng thiết bị. Tránh sử dụng dụng cụ chà rửa thô hoặc chất tẩy rửa ăn mòn. Nếu làm sạch bể nước, tránh dùng cồn và thuốc tẩy – hoặc bất cứ thứ gì không an toàn với acrylics.

3. Việc làm sạch cần được thực hiện phải dựa trên các mẫu hòa tan bạn đã chạy. Các mẫu hòa tan và các dụng cụ khác nhau thường sẽ có phương pháp làm sạch khác nhau. Môi trường có chất hoạt động bề mặt và muối thường được làm sạch tốt nhất bằng nước khử ion. Còn các mẫu có chứa polyme thì yêu cầu sử dụng cồn để vệ sinh. Khi chạy mẫu hòa tan với cả chất hoạt động bề mặt / muối và polyme có thể cần nhiều lần xả bằng nước và cồn

Làm sạch phụ kiện sau khi chạy máy thử độ hoà tan

Cánh khuấy và trục giỏ quay

Làm sạch bằng xà phòng và nước. Có thể sử dụng khăn giấy với nước xà phòng để lau trục, sau đó dùng một chai phun nước khử ion. Nếu bị dính nhớt, kiểm nghiệm viên có thể sử dụng cồn hoặc các chất tẩy rửa khác. Nếu polyme còn dính lại trên trục, nó cũng sẽ có axit / muối /vv của môi trường và sẽ dẫn đến gỉ dụng cụ. Phù hợp nhất là làm sạch trục ngay trên máy hòa tan. Khi tháo rời, cần đảm bảo cất giữ chúng đúng cách. Hộp đựng dụng cụ theo máy, bọc trong xốp bong bóng hoặc nỉ, hoặc các tùy chọn tốt nhất bạn có.

Giỏ máy thử độ hoà tan

Chỉ cầm giỏ bằng vòng trên cùng gắn vào hoặc tháo ra khỏi trục máy hòa tan. Khi làm sạch, xả trong bồn rửa. Tiếp theo, cho chúng vào cốc có mỏ với etanol hoặc metanol và ngâm trong khoảng 5 phút. Sau đó để khô làm khô bằng nhiệt độ phòng. Đặt chúng vào một hộp bảo vệ khi hoàn thành. Giỏ phải có vẻ sáng bóng, nếu chúng bị xỉn mày (như giỏ được hình bên phải của hình tiêu đề) thì đã đến lúc phải thay thế.

Cốc đựng mẫu

Làm sạch bằng xà phòng và nước, và khăn lau không làm mài mòn hoặc các vật dụng lau chùi khác. Khi lấy ra khỏi bể hòa tan, trước tiên cần bỏ bớt dung dịch mẫu hòa tan trong cốc. Giảm nguy cơ vô tình làm đổ dung dịch mẫu vào bồn nước. Máy rửa bát được chấp nhận đối với bình có nắp thủy tinh, nhưng không sử dụng được đối với bình có nắp nhựa – hãy kiểm tra với nhà sản xuất máy rửa bát. Không sử dụng bàn chải khi vệ sinh cốc đựng mẫu nếu có thể.

Ống rút mẫu

Vệ sinh tương tự như trục quay. Lưu ý: Ống rút mẫu thường bị bỏ qua khi vệ sinh hoặc được vệ sinh vệ không kỹ

Bộ rút mẫu tự động

Dung dịch làm sạch phải dựa trên mẫu sử dụng khi chạy máy hòa tan. Nước khử ion hoạt động tốt nhất đối với muối, đường và chất hoạt động bề mặt. Với nhiều thiết bị lấy mẫu tự động, kiểm nghiệm viên có thể làm ấm nước khử ion đến 50-60C để làm sạch ống dẫn. Cồn có tác dụng tốt với polyme và các sản phẩm khó làm sạch. Quá trình làm sạch hệ thống rút mẫu tự động nên rửa lại lần cuối với nước khử ion. Tất cả các bộ rút mẫu tự động của Pharma Test đều có chương trình làm sạch đường ống sau mỗi chu kỳ rút mẫu.


Công ty Thiết bị Ngày Nay đại diện hãng Charles Ischi AG (Thụy Sĩ)

 Giới thiệu Công nghệ thử nghiệm,kiểm soát chất lượng trong quá trình sản xuất viên nén


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *